/* Hỗ trợ phân trang */

8 thg 12, 2012

Đi chơi huyện Nam Giang-Quảng Nam.

Ngày thứ bảy và chủ nhật cùng mấy anh bạn đi về thăm huyện miền núi- Nam Giang, Quảng Nam. Đường bộ xe chạy êm ru, không như trước đây lắm ổ voi, nhiều ổ gà.Xuất phát từ kiệt 358 đường Ngũ Hành Sơn -  Đà Nẵng khoảng 17 giờ hơn, 20 giờ thì đến. Đích đến đầu tiên là Trường trung cấp nghề thanh niên dân tộc Quảng Nam.Trường được xây dựng khá kiên cố, trang , thiết bị khá nhiều, đăc biệt là gạo tỉnh vừa cấp về khoảng hơn 20 tấn.Truyền, bạn tôi - hiệu trưởng nói vui " Ăn cả năm cũng chưa hết !" Trường hiện có trên 100 học sinh nôi trú và bán trú.  Tất cả chi phí cho học sinh được nhà trừơng bao cấp.Trường cũng đang tiếp tục xây dựng khu ký túc xá, nhà dạy thực hành. Học sinh chủ yếu là người dân tộc, em nào cũng vui vẻ, hoà đồng; hơn 8 giờ tối các em còn đánh bóng chuyền trước sân. Chung quanh trường là rừng núi nhưng trong sân trường chưa có bóng cây nào. Truyền cho biết là đang bàn để trồng cây gì vừa che mát vừa đẹp cho cảnh quan sư phạm.

        Tuy nhiên, cũng có chuyện chưa vui : 3 ngày qua, 15 hộ dân ( chủ yếu là người dân tộc ) có đất bị thu hồi xây dựng Trường đã dùng cây tre rào chắn tất cả các cổng chính và phụ dẫn vào Trường, Trường và chính quyền xã đang phối hợp giải quyết.Số tiền mà 15 hộ dân đòi " đền bù" không nhiều, khoảng trên dưới 15.000.000Đ. Trường đã báo cáo về UBND tỉnh nhưng chưa được giải quyết.

          Chiều chủ nhật, trên đường về ghé thị trấn Ái nghĩa-huyện Đại Lộc ăn thịt rắn.Được chủ quán cho biết nguồn rắn cung cấp khá dồi dào. Thực tình mình ăn chẳng thấy ngon. Không phải vì xấu hổ gián tiếp tham gia tàn sát động vật hoang dã, nhưng thấy ghê ghê, nhất là khoản uống rượu huyết rắn, nuốt tim rắn đang còn đập! Ngay tại Đà Nẵng, muốn ăn thịt động vật hoang dã lúc nào cũng có sẵn, nhất là các loại rắn độc. Không tin, cứ đến quán gần đường Nguyễn Bình, khu dân cư đầu cầu Tuyên Sơn, phía phường Hòa Cường- quận Hải Châu.

       Tối, về xóm cũ ( kiệt 358 Ngũ Hành Sơn- Mỹ An ) dự liên hoan mừng Ngày 30 tháng Tư. Cuộc vui do sáng kiến của một số chị em trong xóm, không dính đến chính quyền, đoàn thể. "Xét một cách toàn diện" là vui. Cả nhà Vinh-Kỳ chuẩn bị xuất cảnh đi Mỹ có mặt, xem như cuộc gặp trước khi chia tay. Vợ chồng nó bảo đi vì tương lai thằng cu. Mình đùa : một ngày đẹp trời tui sẽ gọi mời Kỳ uông cà-phê tại Mỹ nhé !

Một số hình ảnh trong chuyến đi :








































































Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')