/* Hỗ trợ phân trang */

31 thg 8, 2015

KIẾP LỤC BÌNH ! (Bổn cũ soạn lại. Hi hi)

            " Nhấn chìm, lại nổi, cứ bềnh bồng trôi"
Hiệp định đình chiến ký được hơn hai năm thì hắn ra đời. Mọi người kể lại hắn chỉ cân được một kí mốt, tại Nhà thương Hội An, ngày đó người ta ít gọi nhà thương là bệnh viện như bây giờ, có lẽ do vậy mà người bệnh khi đến nhà thương thường được chăm sóc tốt hơn chăng ?! Mẹ hắn sinh khó, chuyển dạ lâu mà hắn cứ muốn ở lỳ không muốn chui ra..Chắc hắn sợ ra ngòai sẽ khổ, hắn sẽ sống xa Mẹ chăng ?! Chú Hưng, chú Ích, con Ông nội Cừ, phải khiêng Mẹ hắn từ quê xuống nhà thương, đường xa ngót nghét trên mười cây số Hóa ra hắn không muốn chui cái đầu ra trước như phần đông những đứa bé khác : Hắn đẻ ngược. Chưa sinh ra hắn đã làm khổ Mẹ hắn, các chú và mọi người thân của hắn rồi ! Cái tính bướng bỉnh trời sinh súyt giết chết hắn và Mẹ hắn. Nhờ phước đức Ông, Bà, thế là Mẹ tròn con vuông.
Cũng nghe mọi người kể lại. Ngày đầy tháng hắn cũng ghi dấu ấn khó phai .Hắn là cháu đích tôn. Ông cố hắn sinh hạ ba người con : Bà Cô, Ông nội bác & Ông nội hắn. Ông nội bác sinh hạ thì nhiều nhưng không nuôi được, chỉ còn Cô Ba Ư. Bà Cô làm dâu tộc Cù, xóm ngòai cũng chỉ còn đươc Cô Ba Hinh. Ông nội hắn sinh hạ hai gái, hai trai . Còn mấy cô, mấy chú nữa không nuôi được. Bác Hai Phú năm mười tám tuổi thì qua đời do bạo bệnh. Bởi vậy hắn có mặt trên cõi đời nầy được chào đón, được nâng niu, bởi gia đình có niềm tin mãnh liệt hắn sẽ làm tròn nhiệm vụ “nối dõi tông đường”. Bởi vậy ngày đầy tháng hắn có khá đông bà con nội, ngoại. Tiệc đầy tháng khá thịnh sọan so với hòan cảnh năm thứ hai sau đình chiến. Thế nhưng hắn lại phá bỉnh, làm mất vui : Khi Ông nội hắn bế cháu đich tôn để giới thiệu với mọi người ; khi tấm chăn được mở ra, không ai tin được hắn sẽ sống nổi. Bác gọi Bà nội hắn bằng dì ruột nôn tháo nôn thốc, mấy chục năm sau còn kể lại để trêu hắn mỗi khi gặp.
Lại cũng nghe kể lại hắn sống được là nhờ Ông nội làm nghề Đông y. Bà nội và các Cô hắn nói với hắn : xác thuốc bắc cho hắn uống phơi khô đổ đầy mấy bồ lớn đựng lúa. Thế là hắn sống được. Không ! Phải nói hắn được sống mới đúng. Và sáu năm sau thì em trai hắn chào đời.
(còn tiếp)

6 nhận xét :

  1. Cháu chào chú,
    Lâu lắm cháu mới thấy chú trở lại, "bổn cũ soạn lại" nhưng thật hấp dẫn, cháu chờ đọc phần tiếp theo nhé chú...hihi
    Cháu chúc chú luôn khỏe và thật nhiều niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Già ...sinh lười cháu à ! Chú cảm ơn cháu đã ghé thăm . Mong cháu luôn vui !

      Xóa
    2. Cháu sang thăm chú. Chúc chú và gia đình đón Trung thu nhiều niêm vui và hạnh phúc nhé!
      http://img.blogtamsu.vn/2015/09/banh-trung-thu-blogtamsuvn-2.jpg

      Xóa
  2. Chú cảm ơn cháu rất nhiều. Chú cũng mong cháu và gia đình mình luôn vui, hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  3. Chú cảm ơn cháu rất nhiều. Chú cũng mong cháu và gia đình mình luôn vui, hạnh phúc !

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')