/* Hỗ trợ phân trang */

1 thg 4, 2012

Hắn (2)


           Vì là cháu đích tôn, lo đặt cái tên đẹp sẽ khó nuôi, Ông Bà nội gọi tên nằm nôi của hắn là Bèo, là là bèo lục bình ấy, chứ không phải bèo hoa dâu. Nếu là bèo hoa dâu biết đâu hắn đã được theo Phạm Tuân, đi nhờ phi thuyền Liên Xô lên vũ trụ rồi  ! He he ! Từ ấy, cái phận lục bình vận vào phận hắn : không nổi hẳn, cũng không chìm sâu. Hắn làm thân con trai mười hai bến nước, đã  qua cái tuổi ngũ thập tri thiên mệnh sáu năm, hắn vẫn bồng bềnh trôi theo dòng chảy của số phận. Đôi khi hắn cũng nằm đêm bắt chước người lớn, gác tay lên trán, mắt lim dim, suy nghĩ về cuộc đời, về thân phận của kiếp con người. Hắn “mê” thơ Xuân Quỳnh, mê tính cách mạnh mẽ “nổi lọan” của Lưu Quang Vũ. Hắn đã khóc thương một mình khi gia đình Quỳnh - Vũ đột ngột ra đi.Và hắn nghi ngờ cái chết tức tửi ấy, cho dù đến bây giờ đã có nhiều sự kiện để có thể tin Quỳnh-Vũ và cháu Quỳnh Thư qua đời vì tai nạn.

Hắn cũng là tín đồ của Trịnh, người viết thơ thành nhạc, người viết nhạc thành thơ. Hắn mê Trịnh, mê nhạc Trịnh nhưng không thể tự đàn, không tự trình bày được bản nhạc nào cho ra đầu ra đũa. Ai cất giọng là hắn hát theo, say mê, dại cuồng. Nếu hát có chữ hắn cũng “làm” được dăm bảy bài trong số sáu trăm ca khúc của Trịnh. Hắn chỉ thuộc và hát tương đối trôi chảy “Nối vòng tay lớn”. Và cũng từ bài hát này, hắn tự hỏi sao Nhà nước  mình không tặng Huân chương và danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân cho Trịnh ?! Gần đây, nhân kỷ niệm mười năm ngày Trịnh qua đời, Huế đã có con đường mang tên Trịnh, hắn mừng, hắn vui như chính hắn được người ta hứa sẽ được đạt tên đường vậy. Hì hì ! Nhưng thực ra hắn cũng không cần có thêm tên đường làm chi, vì một con đường khá đẹp ở thành phố có dòng sông  lung linh sắc màu pháo hoa quốc tế kia đã ghi tên hắn.Dù đó không phải là hắn nhưng là họ và tên hắn rõ ràng thế kia mà !.Hắn rất tự hào bởi sự trùng hợp ngẫu nhiên đó. Ka ka ..Hắn cũng tự hào bởi vị tướng mà hắn trùng tên, hơi trùng tính cách, nhưng khác hẳn tài năng. Hu hu.

                                                                                         (chưa hết)


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')