/* Hỗ trợ phân trang */

1 thg 4, 2012

Hắn (3)

           Những năm còn lứa tuổi mẫu giáo, hắn chẳng nhớ được gì.Hình như trước trận lụt lớn năm Thìn – 1964, em hắn mới hơn hai tuổi thì Mẹ hắn đã ra Đà Nẵng sống với gia đinh cậu, anh thúc bá với Mẹ  Sau này hắn nghe Mẹ kể lại là do Bà nội khó tính, nhưng thực sự những năm tháng được sống cùng Mẹ, từ sau ngày đất nước hết chiến tranh, hắn nhận ra một điều : đúng là Mẹ hắn khá khó tính Bây giờ bà luôn sống trong sự ân hận, nhưng lúc nào cũng muốn đổ tòan bộ lỗi lầm của mình cho người khác, Mẹ hắn luôn xét nét từng cử chỉ,  lời nói của con cháu và những người thân chung quanh . Hắn nghĩ, dù nội có khó tinh thì Mẹ hắn cũng không thể nào làm vậy được, đến con gà còn biết bảo bọc nuôi con cơ mà.
         Năm Thìn có trận lụt lớn cũng là năm quê hắn được giải  phóng. Năm sau, tháng Chạp năm Tỵ , Ba hắn qua đời trong một ngày  lính Mỹ  vào làng.
          Hôm đó, Ba hắn và các chú phục kích đánh tóan linh Mỹ ngay trước nhà hắn. Hắn còn nhớ khá rõ, cách lúc khai hỏa khỏang năm phút, hắn vẫn còn ở bên các chú và Ba, cho đến khi Ba bẻ cành dương liễu làm roi hắn mới chạy vào nhà, núp vào hầm với Ông,Bà nội, Cô Bảy và em . 
                                                                                           (Chưa hết)                                                        

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')