/* Hỗ trợ phân trang */

1 thg 4, 2012

Hắn (5)

           Mọi người ai cũng khóc, cũng kêu gào. Bà nội Huệ, cô Trí, cô Nhạc cào cấu bọn lính Mỹ, chẳng còn biết sợ súng đạn là gì, chỉ yêu cầu làm sao cho cô Thực sống lại thôi! Bọn Mỹ lộ rõ sự bối rối, nhưng ngôn ngữ bất đồng nên chẳng biết nói gì. Lúc sau có anh lính người Việt đến, anh giải thích ý bọn lính Mỹ là họ không cố ý giết chết dân thường cũng như đốt nhà dân. Họ nói đó là sự rủi ro của chiến tranh. Mọi người nói lại quân đội Mỹ đã cố tình bắn giết, đốt nhà dân thường, sao còn chối tội ? Anh lính dịch lại lời một tên Mỹ mang súng ngắn, có lẽ là chỉ huy của tóan lính, rằng trưa nay Việt Cộng ở xóm nhà này đã phục kích, bắn vào quân của ông ta, làm ba binh sĩ bị chết, bị thương hai, nên họ phải bắn lại để tự vệ và để giết quân du kích. Mọi người nói lại ở đây không có du kích , chỉ có dân thường thôi. Thằng chỉ huy quả quyết  lính của hắn sẽ tìm bằng được du kích đang ẩn núp quanh đây !
          À ra vậy, hắn nghĩ thầm : thế là diệt được ba tên Mỹ, bị thương hai tên nữa! Ba và mấy chú giỏi thiệt ! Nếu mạng đổi mạng thì bên ta chỉ có cô Thực, còn “lời” được hai, chưa tính hai thằng Mỹ bị thương. Hắn đang hí hửng so sánh thì thằng Mỹ trắng đeo kính, mang khẩu tiểu liên, nắm tay dắt hắn đi. Mọi người kéo lại, nói em bé không biết chi mô, các ông không được bắt ! Lúc này anh lính người Việt đã đi chỗ khác nên tên Mỹ không hiểu mọi người nói gì, liền đưa tay chỉ qua nhà ông nội Trĩ, rồi dẫn hắn qua đó. Hóa ra ở trong sân cũng đã có ba, bốn đứa như hắn đang ngồi  bên gốc dừa, cạnh  cái giếng, có thằng Mỹ da đen canh giữ.
          Lúc sau, anh lính người Việt cùng tên Mỹ chỉ huy tới, dịch lời tên chỉ huy rằng mấy đứa bây biết du kích ở đâu không,  biết hầm bí mật không ? Chỉ ra sẽ được ông chỉ huy cho tiền và nhiều đồ hộp. Mấy đứa nói không có du kích, không biết hầm bí mật là cái chi cả. Hắn chỉ tay vào cái hầm nhà ông nội Trĩ, nói với anh lính cái như ri phải không ? Sau khi nghe anh lính dịch lại, thằng Mỹ chỉ huy lấy dao găm đào đất, bẻ lá dừa khô đậy lên, hỏi bọn hắn có biết không, đứa nào cũng lắc đầu. Mấy đứa kia đã thấy hầm bí mật chưa không rõ, chứ hắn thấy rồi. Hôm trước bọn lính đi càn, hắn thấy Ba chui xuống cái hầm sâu dưới đất, cạnh gốc u rồi ông Nội đậy lại, lấy lá che lên, như cái cách tên Mỹ vừa làm. Hóa ra  gọi cái hầm như rứa là hầm bí mật.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')