/* Hỗ trợ phân trang */

1 thg 4, 2012

Hắn (6)

         Hắn  không biết bữa ni Ba có ở cái hầm chỗ gốc u già không ? Chắc là không rồi. Ba đã chạy cùng mấy chú theo đường mương máy nước trước nhà, có lẽ chạy luôn ra xóm Chợ rồi cũng nên. Hắn bị giữ ở sân nhà nội Trĩ đến xế chiều, hắn không hình dung được là mấy giờ, chỉ thấy bụng đói lắm, đói cồn cào. Sáng ni hắn chỉ ăn mấy củ khoai luộc. Thấy thằng Mỹ đen không chú ý, hắn giả vờ ra sau nhà đi tiểu rồi chui qua cái lỗ ở bờ tre, chạy về nhà. Ăn chưa hết củ khoai thì thằng Mỹ đeo kính lúc trưa xộc vào, nắm tay hắn định kéo đi. Ông nội la to trẻ em không được bắt ! Mặc ! Thằng Mỹ cứ nắm lấy tay hắn lôi ra, Ông nội và mọi người kéo lại. Giằng co một hồi, thàng Mỹ bỏ đi rồi trở lại cùng anh lính người Việt. Anh lính bảo rằng chỉ huy chưa cho về mà hắn trốn nên phải dẫn qua lại. Ông nội nói với anh lính : Bỏ đói con nít từ trưa đến chiều, lại bắt ngồi ngòai nắng, làm sao bọn nó chịu nổi ? Tìm Việt cộng thì cứ tìm, sao lại bắt trẻ con ? Anh lính không nói gì nữa, cùng thằng Mỹ bỏ đi ra đường.
            Hàng tre sau hè đã  che mát gần hết cái sân gạch trước nhà mà bọn Mỹ vẫn chưa chịu về đồn. Bên  nhà nội Huệ thỉnh thỏang vọng sang tiếng khóc, nhưng cũng nhỏ dần, khóc từ trưa đến chiều thì còn sức mô ! Cái xóm nhỏ mười mấy căn nhà vốn đã yên tĩnh nay càng vắng lặng, lũ chó cũng đã quen mùi lính Mỹ nên không sủa nữa, Chỉ còn tiếng ríu rít của lũ chim sẻ rủ nhau về tổ thôi. Bỗng tiếng súng nổ phía sau nhà nội Cừ, chỉ một lọat rồi im bặt. Ông nội lo lắng, nói với cô Bảy : Cha lo mấy đứa tưởng Mỹ rút rồi , chui lên  bị nó phục kích quá ! Không biết mấy đứa có răng không ?!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')